วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Lesson 13

Recent Posts

Science Experiences Management for Early Childhood

14 November 2014
Time 13:00 to 16:40 pm.


The lnstructor


Group 7:หน่วยเรื่องแปรงสีฟัน


เพลงสวัสดี
สวัสดีคุณครูที่รัก                     หนูจะตั้งใจอ่านเขียน  
ยามเช้าเรามาโรงเรียน(ซ้ำ)     หนูจะพากเพียรขยันเรียนเอย

เพื่อนออกมาสอนเรื่องแปรงสีฟัน
ชนิดของปรงสีฟัน(วันที่1)
คำคล้องจอง
แปรงสีฟันมีหลายชนิด    แต่ละชนิดมีดีต่างกัน
แปรงสีฟันไฟฟ้านั้น         รวดเร็วพลันใช้ได้อย่างดี
แปรงสีฟันผู้ใหญ่ก็มี        สะอาดดีเพราะเราแปรงฟัน

Group 8:หน่วยผีเสื้อ

ขั้นสอน
1.ดูรูป
2.ถามเด็กๆว่าผีเสื้อชื่ออะไร
3.สังเกตลักษณะะสี  ขนาด รูปร่าง ส่วนประกอบ
4.บันทึกลงในตาราง
5.หาความสัมพันธ์ เหมือน ต่าง 
6.ทบทวน เรื่องลักษณะของผีเสื้อ


Group 9:เรื่องกล้วย


พลงกล้วย
กล้วยคือผลไม้  ใครๆก็ชอบกินกล้วย
ค้างคาว ช้างลิงกินกล้วย  กินกล้วยมีวิตามิน
1.แยกกล้วยหอมและไม่ใช่กล้วยหอม
2.เด็กหยิบออกมาเพื่อพิสูจน์โดยการหยิบ 1: 1
3.เหลือกล้วยที่ไม่ใช่กล้วยหอมกี่อัน
4.อันไหนหมดก่อน กล้วยหอมหมดก่อนกล้วยที่ไม่ใช่กล้วยหอมเหลือ 1 แสดงว่ากล้อยหอมน้อยกว่ากล้วยที่ไม่ใช่กล้วยหอม

ทำทาโกะยากิข้าว

อาจารย์ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำ Cooking ต้องจัดโต๊ะให้เป็นหมวดหมู่


อาจารย์สาธิตการทำอาหาร


การทำอาหาร
นำเสนองานวิจัย
นางสาวอริศา ยุนุห์ 
1.เรื่องเรื่องความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน  ดูเพิ่มเติม
การดำเนินการ--หน่วยเดียวกันต่างกันที่จัดกิจกรรม
ครูใช้คำถาม
ด้านคุณลักษณะ--สี รูปร่าง รูปทรง
ด้านปริมาณ---การปริมาณสถานที่หนึ่งกับสถานที่หนึ่ง
การเปลี่ยนแปลง
ผลการวิเคราะห์   จัดประสบการณ์นอกห้องเรียนมีผลในการส่งเสริมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

2.เรื่องความสามารถในการคิดวิเคาระห์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมขบวนกสรวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยดูเพิ่มเติม
 การประเมิน

ประเมินตนเอง    ตั้งใจเรียนฟังอาจารย์ให้คำแนะนำกลุ่มเพื่อนที่ออกมานำเสนอแผน ชอบตอนทำ Cooking มากค่ะ
ประเมินเพื่อน     เพื่อนตั้งใจฟังอาจารย์ให้คำแนะนำบางส่วน และสนุกสนานในการทำ Cooking มาก และตั้งใจตอบคำถามและฟังเพื่อนเสนองานวิจัย
ประเมินอาจารย์ อาจารย์ตั้งใจสอน และให้คำแนะนำอย่างละเอียดมากใช้คำถามถามนักศึกษาว่าเข้าใจและสามาถอธิบายถูกต้องหรือไม่ เพราะอยากให้นักศึกาษาเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการสอนจริงๆเมื่อไปฝึกสอนจะได้สอนได้ถูกต้อง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น