วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Lesson 12

Recent Posts

Science Experiences Management for Early Childhood

21 October 2014
Time 13:00 to 16:40 pm.



The lnstructor

 Group 1 : หน่วยกบ 




ขั้นนำ : บอกส่วนประกอบของกบและความแตกต่างระหว่างกบนา กับ กบ บลูฟร็อก

ขั้นสอน :1.ร้องเพลงกบ
       2. ครูมีรูปภาพกบนา  กับ กบปลูฟร็อก มาให้เด็กดู และให้เด็กบอกระหว่างความแตกต่างของกบทั้ง 2 ชนิด จากนั้น ครูเขียนตามที่เด็กบอกลงในแผ่นชาร์ต

ขั้นสรุป : ครูและเด็กช่วยกันอ่านความแตกต่างระหว่าง กบทั้ง 2 ชนิด ร่วมกัน


 Group 2 : หน่วยกะหล่ำปลี



ขั้นนำ:ให้การตบมือเพื่อเก็บเด็กให้มีความพร้อมที่จะเรียน
ขั้นสอน:ร้องเพลงกะหล่ำปลี

**ขาว ขาว ขาว หนูเคบเห็นขาวบ้างหรือเปล่า
แอะ มันคือกะหล่ำปลี  ดูซิ ดูซิ น่าลองจัง
หวาน หวาน กรอบ กรอบ สีสวยดี ทำอาหารน่ากิน
ขั้นสรุป: ถามเด็กว่ากะหล่ำลีมีประโยชน์อย่างไร

 Group 3 :เรื่องส้ม


ขั้นนำ:ร้องเพลง

ตบมือเปาะแปะ เรียกแพะเข้ามา แพะไม่มา ปิดประตูรูดซิบ *
ขั้นสอน:ครูสาธิตการทำน้ำส้มคั้นให้เด็กดู และขอตัวแทนเด็ก2คน ออกมาทำน้ำส้มคั่น ซึ้งครูอธิบายการทำน้ำส้มคั่น

 Group 4: ประโยชน์ของดอกมะลิการทำอาหาร


ขั้นนำ:บอกส่วนประกอบ และวิธีการทำดอกมะลิชุบแป้งทอด
ขั้นสอน:สาธิตการทำและให้เด็กแบ่งกลุ่ม และค่อยให้เด็กสังเกตและใช้คำถามกระตุ้น

 Group 5:วิธีการเลี้ยงดูไก่

ขั้นนำ:ท่องคำคล้องจองเกี่ยวกับไก่ โดยให้ท่องตามครู1รอบแล้วท่องพร้อมๆกัน
*กอไก่กุ๊กกุ๊ก       เข้าอยู่ทุ่งนา
สายอยู่ทุ่งหญ้า   เย็นพาเข้าสุ่ง
เดินย่องยุ้มๆ       ทั้งเขี่ยอาหาร
รวมทั้งพืชผัก      ข้าวเปลือกข้าวสาร
ที่เป็นอาหาร        ทั้งหนอนใส้เดือน
แล้วทุกหกเดือน  ต้องฉีดวัคซีน
เพื่อป้องกันโรค    ให้ไก่แข็งแรง


 Group 6: หน่วยปลา

ขั้นนำ:บอกส่วนประกอบของการทอกปลาทู
ขั้นสอน: พาเด็กทอดปลาทู

การประเมิน
ประเมินตนเอง     สนุกตื่นเต้นเวลาที่เพื่อนออกมานำเสนอ กลุ่มที่ ออกมาทำอาหารทำให้หิวมากค่ะ ได้ชิม ดอกมะลิทอด ปลาทูทอด น้ำส้ม ด้วย และตอนที่ดิฉันออกไปสอนควบคุมสติไม่ได้ตื่นเต้น จากที่เตรียมมาลืมหมดเลย จะพยายามอีกค่ะครั้งต่อไป

ประเมินเพื่อน      เพื่อนๆตั้งใจฟังเวลาที่แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ และให้ความร่วมมือเวลาที่เพื่อนขอตัวแทนออกมาทำกิจกรรมหน้าห้อง 

ประเมินอาจารย์    อาจารย์ให้คำแนะนำข้อเสนอแนะเกี่ยวกับวิธีที่จะสอน เช่น ขั้นนำ ขั้นสอน ขั้นสรุปกับนักศึกษาดีมาก 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น